Mang Ricoh GR III khám phá Singapore 2023: Trải nghiệm thú vị cho chuyến đi ngắn ngày

WinWinTeam

WinWinStore – Với sự nhỏ gọn và tiện dụng của nó, Ricoh GR III không chỉ tiện lợi dễ dàng mang theo mà còn mang đến chất lượng ảnh tuyệt vời. Gần đây nhất, người viết tiếp tục mang Ricoh GR III khám phá Singapore trong chuyến đi ngắn ngày.

Thiết lập màu film Natural Negative

Tương tự như như chuyến đi Trải nghiệm Ricoh GR III trong chuyến đi chơi Phước Hải – Vũng Tàu trong một ngày, mình sẽ có thiết lập cần chuẩn bị trước và đầu tiên đó là thiết lập màu film mới, vì Singapore là một thành phố hiện đại nên mình chọn màu Natural Negative để chụp cityscape.

Có một số lưu ý khi thiết lập theo thông số trên, bạn có thể thấy là White Balance ở nhiều recipe được chia sẻ từ ứng dụng Ricoh Recipe thường là cố định, trong trường hợp với màu film trên là được cố định ở WB là Daylight (5500-6000K), nên đôi khi nếu màu sắc không còn phù hợp bạn chỉ cần thay đổi lại WB là được.

Hiện, chiếc máy ảnh Ricoh GR III này có rất nhiều phiên bản lựa chọn đa dạng tại WinWinStore, bao gồm cả phiên bản GR IIIx với tiêu cự 40mm, khách hàng quan tâm có thể tham khảo thêm tại đường dẫn dưới đây:

Màu bình thường trên Ricoh GR III
Màu recipe Natural Negative dựa trên giả lập màu Positive Film

Thiết lập thông số chụp

Mình vẫn sử dụng thiết lập tương đương trong chuyến đi Phước Hải cùng Ricoh GR III ở bài chia sẻ trước với auto ISO, auto Tốc độ (giới hạn tối thiểu 1/125) và chỉ thao tác bù trừ EV và khẩu độ. Ở hầu hết mọi trường hợp, mình thường sẽ luôn để khẩu F2.8 và đôi khi sẽ khép khẩu về F4 hoặc F5.6 khi chụp cảnh rộng.

Trong chuyến đi này, mình lựa chọn không mang thêm túi nhỏ nào để đựng máy ảnh thay vào đó mình bỏ thằng Ricoh GR III vào trong túi quần phía trước để cất thôi. Ricoh GR III to chỉ tương đương iPhone 14 Pro Max mà mình dùng nhưng dày hơn, nên cũng sẽ hơi cộm khi bỏ vào túi quần, tuy vậy sẽ gọn hơn và mình sẽ không cần phải đeo gì trên vai khi đi dạo phố.

Hình ảnh và thông tin trong chuyến đi

Dưới đây là bộ hình ảnh mà người viết chụp với Ricoh GR III cũng như một ít thông tin về các địa điểm mình ghé qua ở Singapore. Thông số EXIF được đính kèm trong từng ảnh, bạn đọc có thể tham khảo thêm khi click xem từng ảnh.

Sân bay quốc tế Tân Sân Nhất vào sáng sớm khi mình vừa thiết lập xong recipe màu film Natural Negative.

Sân bay Changi Singapore, hai tấm ảnh này người viết để WB Daylight và chụp luôn nên với môi trường trong nhà sẽ hơi ám vàng như hình trên.

Sau đó, mình đặt xe di chuyển vô trong Singapore, ngồi trên taxi chụp ít cảnh quan Singapore, màu ảnh chụp ra gần như giống y hệt từ recipe Natural Negative đã thiết lập.

Do đến Singapore từ sáng và giờ check-in khách sạn là 2 giờ chiều nên mình ghé qua khu mua sắm Bugis Junction gần nơi ở để cafe và ăn trưa tại đây.

Bugis Junction là một trong những trung tâm mua sắm sôi động ở Singapore. Khu mua sắm gồm có hai phần: Các cửa hàng tổng hợp trong nhà và con phố mua sắm ngoài trời. Không gian của trung tâm mua sắm này giống như sự kết hợp giữa chợ Bugis Street Market và trung tâm thương mại Bugis+ trên cùng một con đường. Vị trí tọa lạc của Bugis Junction rất thuận lợi khi nằm gần trạm tàu điện ngầm Bugis Street MRT, và chỉ cách trung tâm Singapore vài phút đi bộ.

Khách sạn mình ở cách Bugis Junction khoảng 850m theo Google Maps, nên mình đẩy vali và đi bộ về khách sạn tranh thủ chụp ít hình, vào lúc giữa trưa nắng càng gắt thì màu film Natural Negative lên càng đẹp và ấn tượng hơn.

Đến chiều trời dịu bớt, mình tiếp tục đi bộ xung quanh để chụp thêm ảnh, mình xem đường và đi ngang qua Bảo tàng quốc gia Singapore và đến công viên Fort Canning.

Tại đây có khu vực Fort Canning Tree Tunnel rất nổi tiếng mà nhiều người hay chụp check-in nhưng lúc đến đây thì ánh sáng tương đối kém rồi và phải xếp hàng khá đông nên mình không có chụp địa điểm này.

Hình trên là đền Sri Krishnan và khu chợ gần đó. Đền Sri Krishnan là một ngôi đền Hindu ở Singapore. Được xây dựng vào năm 1870 và được công nhận là di tích quốc gia của Singapore vào năm 2014, đây là một trong những ngôi đền lâu đời nhất của Singapore.

Bugis Street về đêm và về ngủ

Đây là khoảng 5h chiều ngày hôm sau tại địa điểm biểu tượng nhất Singapore – Merlion Park trước khi bay về Việt Nam, mình có lịch họp bên Singapore nên chỉ đến đây có 2 ngày 1 đêm.

Công viên Merlion là một địa danh của Singapore và là một điểm thu hút khách du lịch chính nằm ở quận Downtown Core của Singapore, gần Quận Kinh doanh Trung tâm của nó. Merlion là một sinh vật thần thoại có đầu sư tử và thân cá, được sử dụng rộng rãi như một linh vật và nhân cách hóa của quốc gia Singapore.

Một tấm ảnh panorama được ghép từ 2 tấm từ Ricoh GR III

Quay trở lại sân bay Changi và kết thúc chuyến đi

Lời kết

Ricoh GR III mang lại khá nhiều cảm xúc và cảm hứng cho riêng người viết khi chụp hình. Với cá nhân mình, chiếc máy ảnh này không chỉ có thiết lập giả lập màu film đẹp mà chất lượng hình ảnh từ một chiếc máy compact nhỏ gọn này vượt xa những gì mình mong đợi.

Nếu bạn cũng đam mê nhiếp ảnh và mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình, Ricoh GR III nhất định là một chiếc máy ảnh nên trải nghiệm qua.